Độ dày của bồn nước lắp ghép bao nhiêu là an toàn?

Chia sẻ bài viết:
Những ưu điểm vượt trội của bồn nước inox lắp ghép đã được công nhận với bằng chứng là ngày càng nhiều nhà máy, bệnh viện, buildings,… sử dụng loại bồn này nhiều hơn.
Vậy bồn nước inox lắp ghép có độ dày tấm panel bao nhiêu là an toàn cho công trình và yếu tố nào quyết định đến độ dày của bồn nước inox lắp ghép? Chúng ta cùng tham khảo nội dung bên dưới để khi được các supplier tư vấn, chúng ta có cơ sở kiến thức để nhận định và đặt câu hỏi nếu cần
Tham khảo thêm:

1. ĐỘ DÀY CỦA TẤM PANEL INOX PHỤ THUỘC VÀO YẾU TỐ NÀO?

Bồn nước inox lắp ghép được cấu tạo từ nhiều tấm panel inox liên kết lại với nhau theo công nghệ hàn argon (hàn tig) nên nó có an toàn hay không phụ thuộc rất nhiều vào độ dày của tấm panel này.
Độ dày của tấm panel inox phụ thuộc chủ yếu vào:
Chiều cao: bồn nước inox lắp ghép càng cao thì độ dày của các tấm panel càng phải dày. Vì bồn càng cao, áp lực nước càng lớn nên một vài vị trí phải tăng độ dày của tấm panel lên đảm bảo sự an toàn. Còn tăng độ dày tấm nào, vị trí nào, tôi sẽ giới thiệu các bạn trong bài viết về mô hình các tấm panel của bồn inox lắp ghép nhé!
Sơ đồ chiều cao bồn nước inox lắp ghép _ Mico tank
          Sơ đồ chiều cao bồn nước inox lắp ghép
Áp suất làm việc của bồn: theo kinh nghiệm làm việc của tôi, specialization (mô tả kỷ thuật) của bồn nước inox lắp ghép có thể yêu cầu áp suất làm việc cao để tăng thêm áp lực khi nước được chảy vào đường ống hoặc phục vụ mục đích nào đó. Áp suất làm việc càng cao thì tấm panel inox càng phải dày.

2. ĐỘ DÀY CƠ SỞ CỦA BỒN NƯỚC INOX LẮP GHÉP

Có nhiều nhà sản xuất với những tính toán khác nhau, tôi xin phép tổng hợp chung độ dày của các tấm panel inox như sau:
– Tấm đáy: 2.5 – 3.0mm
– Tấm thành: 2.5 – 3.0mm
– Tấm mái: 2.0 – 2.5mm
Ngoài ra để bồn nước inox lắp ghép an toàn hay không còn phụ thuộc vào phần khung kết cấu bên trong, khung đỡ bồn bên dưới. Tôi sẽ chia sẻ trong chủ đề tiếp theo.
Tóm lại, bồn nước inox lắp ghép dày hơn so với bồn inox tròn truyền thống và có tuổi thọ lâu hơn, thường trên 50 năm các bạn nhé! Còn độ dày của tấm panel inox ngoài đề nghị của nhà sản xuất ra, nó còn phụ thuộc vào yêu cầu của khách hàng nữa. Mỗi trường hợp sẽ có những cách bố trí riêng sao cho thỏa mãn yêu cầu của khách hàng nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho bồn nước.
Khi có bất kỳ câu hỏi hoặc vấn đề gì liên quan đến bồn nước lắp ghép, hãy liên hệ tôi theo thông tin bên dưới nhé! Rất vui được chia sẻ cùng các bạn.
Thông tin liên hệ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0975.215.888
Chat Facebook
Gọi điện ngay